Sư đoàn Không quân 371 kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống

14:22 - Thứ Năm, 24/03/2022 Lượt xem: 3321 In bài viết

Ngày 24-3, Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng Phòng không - Không quân) tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (24/3/1967 - 24/3/2022).

Quang cảnh buổi kỷ niệm.

Cách đây 55 năm, ngày 24-3-1967, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ký quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Không quân thuộc Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân. Ngày 1-5-1967, Đại tá Phùng Thế Tài, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân đã ký Quyết định số 492 lấy phiên hiệu công khai của Bộ Tư lệnh Không quân là Sư đoàn 371. Từ đây, ngày 24-3 đã trở thành ngày truyền thống của Sư đoàn Không quân 371 Anh hùng, đánh dấu sự ra đời của một binh chủng kỹ thuật hiện đại, sự trưởng thành nhanh chóng của bộ đội Không quân nhân dân Việt Nam.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Đại tá Bùi Thiên Thau, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 371 nhấn mạnh: Với tinh thần “Dám đánh, quyết đánh và quyết thắng”, lớp lớp cán bộ, phi công của Sư đoàn đã luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, vượt lên trên mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, sáng tạo nhiều cách đánh thông minh, táo bạo. Có nhiều trận hiệp đồng chiến đấu đã trở thành điển hình trong nghệ thuật không chiến của Không quân nhân dân Việt Nam. Tổng kết cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, các đơn vị của Sư đoàn đã xuất kích hàng nghìn lần, chiến đấu hàng trăm trận, bắn rơi 320 máy bay Mỹ, gồm 19 kiểu loại (trong đó có 2 máy bay B-52), phá hủy 24 chiếc khác; đánh chìm và bắn cháy 6 tàu chiến, tàu biệt kích; phá hủy 3 căn cứ địch; tiêu diệt và bắt sống hàng trăm giặc lái...

Với những chiến công và thành tích đạt được, Sư đoàn 371 vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Sư đoàn có 19 lượt tập thể và 64 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác. Nhiều cán bộ, phi công của Sư đoàn phát triển thành tướng lĩnh, cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Quân chủng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân yêu cầu trong thời gian tới, Sư đoàn 371 tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay, bảo vệ vững chắc vùng trời Tổ quốc được giao trong mọi tình huống. Sư đoàn cũng cần thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo, tập trung huấn luyện làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, cải tiến. Tiếp tục chấn chỉnh tổ chức biên chế theo hướng tinh, gọn, mạnh; tập trung xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là phi công, cán bộ chỉ huy tham mưu, kỹ sư và nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Cùng với đó là thực hiện tốt chế độ, chính sách, hậu phương Quân đội…

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top